top of page

TÁC PHẨM TỪ "KHÓI LỬA" - WILD CAT CỦA HỌA SĨ TRUNG NGHĨA

Nhắc đến khói, lửa, chất nổ, chất dẫn cháy… người ta dễ liên tưởng đến sự hủy diệt. Vậy mà, khi gán những thứ ấy trong một vai trò khác - làm chất liệu vẽ nên những bức tranh chẳng hạn - thì sự hủy diệt lại trở thành một cuộc hồi sinh.

 

- Artwork: Wildcat

- Material: Color smoke on paper

- Size: 70x110




Bức tranh nằm trong "Giấc Mơ Cao Nguyên" khai thác phong cảnh thiên nhiên và các loài thú quý hiếm đã hoặc đang tuyệt chủng của người họa sĩ. Anh luôn đau đáu với tình yêu thiên nhiên và động vật. Ánh mắt của chú mèo hoang đầy vẻ sợ sệt, thân hình khúm núm, co cuộn lại như đang gặp phải mối đe doạ.


Xem thêm những bức tranh của anh trong bộ sưu tập Lụa Là Gallery" https://www.lualavietnam.com/trungnghia



Bức tranh đem đến cho người xem sự đáng thương của những loài vật quý đang dần bị đẩy đến bờ vực tuyệt vong do chính tự tàn ác của loài người. Chính sự lay động này làm nên cảm xúc vô cùng đặt biệt khi chiêm ngưỡng bức tranh. Càng biết về chất liệu sáng tác đặc biệt lại càng ngưỡng mộ tài năng mà người họa sĩ thể hiện trên tranh. Độc chiêu vẽ tranh từ khói, lửa từ đèn xì, đèn dầu, đuốc và đất để vẽ trên loại giấy dày và xốp. Ý tưởng này xuất phát, theo Nghĩa: “Từ những chất liệu giản đơn vẫn có trong cuộc sống hằng ngày, ta có thể tạo nên bất cứ tác phẩm hội họa nào.


Trung Nghĩa cho biết: “Tôi có dịp sang Nhật và một số nước khác, thấy ý thức bảo vệ môi trường rất cao. Họ có tầm nhìn xa trong việc dạy trẻ nhỏ yêu mến thiên nhiên, bảo vệ các loài động vật. Vì vậy họ giữ gìn môi trường và tài nguyên rất tươi đẹp. Còn ý thức bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên của người Việt mình ra sao? Con tê giác cuối cùng đã chết, voi bị chém hàng trăm nhát, sao la đang dần mất đi, voọc bị bắn hạ vô tội vạ, rừng già kêu cứu...


Chẳng ai mong muốn mình cũng như con cháu mình sinh sống ngập ngụa trong một môi trường ô nhiễm và bị tàn phá nặng nề. Ngày nhỏ tôi sống chốn Tây Nguyên thanh tịnh xinh đẹp. Tôi vẽ thiên nhiên chỉ mong nhắc nhở mọi người về vẻ đẹp của rừng, của muôn thú. Tôi muốn gửi đi giấc mơ về một vùng đất thanh bình xinh đẹp trong trí tưởng tượng của nghệ sĩ - Giấc mơ cao nguyên”.


Bộ tranh hiện nằm trong bộ sưu tập của Lụa Là Gallery, quý khách vui lòng đăng ký trước tại đây để chúng tôi phục vụ tốt nhất: lualavietnam.com/#booking

---

𝐋𝐮𝐚𝐥𝐚 𝐀𝐫𝐭𝐒𝐩𝐚𝐜𝐞 & 𝐆𝐚𝐥𝐥𝐞𝐫𝐲.

189C/4 Nguyen Van Huong St, Ward Thao Dien, District2. TDC

Periodically closed on Mondays - Operating time 10am - 06pm.

Booking visit here: www.lualavietnam.com/#booking


Website: www.lualavietnam.com

Email : baonam7171@gmail.com

Hotline : 0916170970


コメント


bottom of page