top of page

TRANH CỔ SHOJI - BẬC THẦY KIKUCHI KEIGETSU 菊池契月 - TÁC PHẨM TIẾT XUÂN PHÂN

Tác phẩm thể hiện rõ tài năng và phong cách sáng tác của danh họa Kikuchi, hiếm có bức tranh Shoji nào lại mang màu sắc tươi vui rực rỡ như tác phẩm mà chúng tôi vừa đấu giá tại Nhật này.

 

Thông tin bức tranh

- Kích thước: 163x163 (tranh gập đôi)

- Chất liệu: Khung gỗ sồi - giấy Shoji thượng hạng thiếp vàng

- Nghệ nhân: 菊池契月 Kikuchi Keigetsu

- Niên đại: Minh Trị



Cách bức tranh Shoji thường sử dụng bút pháp thủy mạc với gam màu đen làm chủ đạo, tuy nhiên, để khắc họa Tiết Xuân Phân, một ngày lễ hội quan trọng tại Nhật Bản, tác giả đã dùng những gam màu tươi tăn, với nét vẻ tinh tế, làm người xem như được chiêm ngưỡng những tác phẩm trên gốm sứ, nhưng lại tái hiện trên nền vải Shoji thượng hạng thiếp vàng.



Từng mảng màu như khối trên chất liệu tuyệt vời này. Độ chi tiết vô cùng tinh xảo từ búi tóc, những bông hoa nhỏ li ti...Dòng tranh Shoji cổ của Nhật Bản hiện đang được giới sưu tầm rất ưa chuộng bởi sự bền màu theo năm tháng, mang đến vẻ đẹp sang trọng, cổ điển. Thích hợp cho không gian sang trọng như khách sạn, nhà hàng, bộ sưu tập tư nhân bởi ánh vàng lộng lẫy làm chủ đạo khiến không gian đắt giá hơn hẳn.


VỀ HỌA SĨ 菊池契月 (1879-1955)



Keigetsu Kikuchi (14 tháng 11 năm 1879 - 9 tháng 9 năm 1955) là một họa sĩ theo phong cách Nhật Bản từ cuối thời Minh Trị đến giữa thời kỳ Showa. Tên thật Kikuchi (nhũ danh Hosono) Kanji. Tranh ông hiện được trưng bày và được sưu tầm tại: Bảo tàng Nghệ thuật Tỉnh Nagano, Bảo tàng nghệ thuật Mizuno, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Quốc gia Tokyo, Bảo tàng Quốc gia về Nghệ thuật Kyoto, Đền Heian-jingu, Bảo tàng Nghệ thuật Thành phố Kyoto, Bảo tàng Nghệ thuật Thành phố Osaka...


Kikuchi là đệ tử của Kono Umemine, một họa sư của trường phái nghệ thuật Kyoto Shijo, còn được gọi là "tứ đại cao nhân"

- Chỉ sau 1 năm học theo học, Kikuchi đã giành giải nhất Triển lãm Kyoshinkai. Sau đó, ông đã giành được mỗi năm ông đều dành được nhiều giải thưởng hội họa danh giá.

- Trong triển lãm nghệ thuật của Bộ Giáo dục Nhật Bản, tác phẩm "Myoshi" đã giành giải nhì năm 1908 và bức tranh "Bad Boy" đã giành giải ba trong triển lãm 1909, giải nhì trong triển lãm 1910 với tác phẩm "Kyoto"


(Tác phẩm Myoshi 1908)


(Tác phẩm "Bad Boy" - 1909)


("Cô gái" 1920 - "Hoàng hậu Triều Dương" 1944 - "Tatsume" 1924)


- Sau này các tác phẩm của ông cũng được trưng bày tại Triển lãm Nghệ thuật Thế giới được tổ chức tại Rome vào năm 1911.

- Cũng trong năm nay, tôi đã trở thành một giảng viên tại Trường Cao đẳng Hội họa Thành phố Kyoto.

- Ông cũng trở thành giám khảo của triển lãm văn học Hoàng gia từ 1915-1920. Bằng cách này, vị thế của ông dần dần tăng vị trí trong thế giới nghệ thuật.

Tranh ông đặc trưng bởi màu sắc sống động với những biểu cảm thực tế sống động mà không thể nhìn thấy trong các tác phẩm trước đó của trường phái Shijo.

Bộ tranh hiện nằm trong bộ sưu tập của Lụa Là Gallery, quý khách vui lòng đăng ký trước tại đây để chúng tôi phục vụ tốt nhất: lualavietnam.com/#booking

---

𝐋𝐮𝐚𝐥𝐚 𝐀𝐫𝐭𝐒𝐩𝐚𝐜𝐞 & 𝐆𝐚𝐥𝐥𝐞𝐫𝐲.

189C/4 Nguyen Van Huong St, Ward Thao Dien, District2. TDC

Periodically closed on Mondays - Operating time 10am - 06pm.

Booking visit here: www.lualavietnam.com/#booking


Website: www.lualavietnam.com

Email : baonam7171@gmail.com

Hotline : 0916170970






Comentarios


bottom of page