top of page

HỌA SĨ HỒNG VIỆT DŨNG, DẤU ẤN HIỆN THỰC MƠ MỘNG


Từ năm 1986, khi đất nước đổi mới và mở cửa đã mở ra một trang mới trong lịch sử Mỹ thuật Việt Nam. Dần hình thành, phát triển một thế hệ họa sĩ tài năng và có thị trường tiêu thụ tác phẩm mỹ thuật ở trong nước và quốc tế.Họa sĩ Hồng Việt Dũng nổi bật lên nhờ phong cách hiện thực với sự kết hợp tinh tế giữa kỹ thuật và phong cách biểu hiện.

 

Hồng Việt Dũng, Nghệ thuật Việt Nam, Hiện thực mơ mộng, Gang Of Five, Nghệ sĩ tự do, Phong cách hội hoạ, Phương Đông trong nghệ thuật, Triển lãm nghệ thuật, Sự sáng tạo trong hội hoạ, Nét độc đáo của nghệ sĩ.


Hồng Việt Dũng nổi tiếng không chỉ là một họa sĩ cá nhân mà còn là thành viên đáng chú ý của nhóm Gang Of Five - một nhóm nghệ sĩ đầu tiên và tiên phong trong nghệ thuật Việt Nam thời kỳ Đổi Mới. Sinh năm 1962 và tốt nghiệp từ Trường Đại học Mỹ Thuật Việt Nam vào năm 1984, Hồng Việt Dũng không đi theo dòng chảy của nghệ thuật hiện đại như nhiều đồng nghiệp khác, mà ngược lại, anh ta chọn lựa một lối vẽ hiện thực mộng mơ.


Phong cách hội hoạ của Hồng Việt Dũng tràn ngập không khí lãng mạn cổ điển, sôi động với tinh tế đặc trưng của văn hóa phương Đông. Trong các tác phẩm của mình, anh thường thể hiện các hình ảnh như cô gái thắt bím tóc, cậu bé cầm lồng chim, nhà sư, con thuyền lảng lơ, con đường xa xăm, và cánh đồng tịch liêu... Đặc biệt, Hồng Việt Dũng tập trung vào việc tái tạo tính toàn thể giản đơn của cảnh vật, biểu hiện sự hòa quyện của không khí và nước, làm cho mọi hình thể trong bức tranh tan chảy mềm mại.



Quá trình sáng tác của Hồng Việt Dũng không trở thành một cuộc biến đổi đột ngột; thay vào đó, như một nghệ sĩ không chú trọng quá nhiều vào sự tham vọng, anh ta liên tục khám phá và làm sâu sắc hơn vào phong cách riêng của mình. Hình ảnh ngày càng trở nên mờ nhạt và giản đơn, đồng thời, Dũng duy trì sự tinh tế trong sự đơn giản đó.


Làm việc như một họa sĩ tự do, Hồng Việt Dũng đã tổ chức nhiều triển lãm cá nhân và tham gia các triển lãm nhóm không chỉ tại Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác như Hồng Kông, Singapore, Thuỵ Sĩ, Nhật Bản, Mỹ... Tất cả những hoạt động này là một phần của quá trình sáng tạo và khám phá nghệ thuật của ông.


Trong dịp này, các bức tranh chủ đề phụ nữ của Lụa Là Gallery đang có giá vô cùng ưu đãi cho nhà sưu tầm

Phòng tranh tư nhân, quý khách vui lòng đăng ký trước tại đây để chúng tôi phục vụ tốt nhất: lualavietnam.com/#booking

---

𝐋𝐮𝐚𝐥𝐚 𝐀𝐫𝐭𝐒𝐩𝐚𝐜𝐞 & 𝐆𝐚𝐥𝐥𝐞𝐫𝐲.

189C/4 Nguyen Van Huong St, Ward Thao Dien, District2. TDC

Periodically closed on Mondays - Operating time 10am - 06pm.

Booking visit here: www.lualavietnam.com/#booking

Email : baonam7171@gmail.com

Hotline : 0916170970

Comments


bottom of page