top of page

CHƯƠNG TRÌNH MỪNG NGÀY PHỤ NỮ - THÂN PHẬN NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG TRANH BÙI HỮU HÙNG.

Cảm hứng từ cuộc sống hoàng cung với những người phụ nữ trong các trang phục truyền thống là một đề tài khai thác không bao giờ vơi cạn với họa sĩ, thể hiện tinh thần dân tộc ở một thời kỳ lịch sử.

 


Đối tượng trong các bức tranh của ông thường là những phụ nữ có khuôn mặt u buồn hoặc mô tả nỗi buồn bên trong của một chế độ triều đình thời đó. Bùi Hữu Hùng nói rằng những người phụ nữ trong tranh ông đại diện cho phụ nữ của toàn bộ thế gian này, đó là toàn bộ những hình mẫu phụ nữ bị đè nén trong một xã hội trọng nam.


Trong tranh thường ít hoạt cảnh hay hành động. Để phù hợp với tinh thần Phật giáo, trong tranh Bùi Hữu Hùng chủ yếu chỉ tồn tại sự im lặng, sự an nhiên và bình yên. Nghệ thuật của Bùi Hữu Hùng có thể được coi là đại diện cho khí chất của người Việt Nam, đó là khả năng phục hồi và sự dũng cảm sau bao năm đất nước bị xấm chiếm và tàn phá bởi chiến tranh.



Trong dịp này, các bức tranh chủ đề phụ nữ của Lụa Là Gallery đang có giá vô cùng ưu đãi cho nhà sưu tầm từ rất nhiều họa sĩ danh tiếng tại Việt Nam.


Phòng tranh tư nhân, quý khách vui lòng đăng ký trước tại đây để chúng tôi phục vụ tốt nhất: lualavietnam.com/#booking

---

𝐋𝐮𝐚𝐥𝐚 𝐀𝐫𝐭𝐒𝐩𝐚𝐜𝐞 & 𝐆𝐚𝐥𝐥𝐞𝐫𝐲.

189C/4 Nguyen Van Huong St, Ward Thao Dien, District2. TDC

Periodically closed on Mondays - Operating time 10am - 06pm.

Booking visit here: www.lualavietnam.com/#booking

Website: www.lualavietnam.com

Email : baonam7171@gmail.com

Hotline : 0916170970


Comments


bottom of page