top of page

CHÂN DUNG NGHỆ SĨ ĐA TÀI - CỐ HỌA SĨ BÀNG SĨ NGUYÊN

Hành trình nghệ thuật tuyệt vời. Xem thêm nhiều tranh của ông tại:lualavietnam.com/bangsinguyen

 

Tranh họa sĩ, Bàng Sĩ Nguyên, danh họa việt nam, họa sĩ Bàng Sĩ Nguyên, nhà thơ nổi tiếng Bàng Sĩ Nguyên

Bàng Sĩ Nguyên, tên thật Bàng Khởi Phụng, sinh ngày 13-8-1925 tại Bắc Giang, quê gốc Bình Lục, Hà Nam, là nhà thơ và họa sĩ xuất sắc của Việt Nam. Gia đình trí thức, nổi tiếng với cửa hàng tơ lụa và hiệu thuốc bắc từ Bắc đến Nam. Tham gia kháng chiến chống Pháp và làm báo Quân Việt Bắc.

Sau hòa bình 1954, ông làm biên tập viên và mô tả sự khởi đầu văn nghệ từ 1947. Nổi tiếng với tác phẩm thơ và truyện ngắn, ông cũng là họa sĩ tài năng.



Gia tài nghệ thuật của ông, cùng tinh thần mạnh mẽ, truyền cảm hứng cho con cháu, trong đó có các họa sĩ - nhà thơ Bàng Ái Thơ, Bàng Sĩ Trực, Bàng Thục Bân. Bàng Sĩ Nguyên, ngoài danh tiếng là một nhà thơ xuất sắc, còn nổi tiếng với tài năng đặc biệt trong lĩnh vực hội họa. Ông đã chứng minh khả năng sáng tạo độc đáo và đa dạng qua những tác phẩm nghệ thuật của mình.


Cố nghệ sĩ Bàng Sĩ Nguyên không chỉ là một nhà thơ tài năng mà còn là họa sĩ nổi tiếng. Ông đã có cơ hội tham gia trại sáng tác tại Hắc Hải, nơi tài năng hội họa của ông được đánh giá cao. Một người bạn Do Thái đã ghi nhận rằng tranh của ông không chỉ làm đẹp cho không gian mà còn vượt xa sức sáng tạo của ông trong lĩnh vực thơ. Sự kết hợp của ông giữa ngôn ngữ hình ảnh và màu sắc trong tranh tạo nên những tác phẩm độc đáo và ấn tượng.


Bàng Sĩ Nguyên không ngừng tìm kiếm và thể hiện sự sáng tạo khác biệt trong nhiều giai đoạn của cuộc đời. Ông đã góp phần làm phong phú thêm bức tranh nghệ thuật Việt Nam với tài hoa phong hú. Phong cách hội họa của ông thường phản ánh sự sâu sắc và tinh tế, kết hợp giữa kỹ thuật chuyên nghiệp và cảm nhận nghệ thuật sâu sắc.


Sự đa tài của Bàng Sĩ Nguyên trong cả việc viết thơ và hội họa đã tạo nên một di sản nghệ thuật to lớn và độc đáo, làm phong phú thêm văn hóa nghệ thuật Việt Nam và để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ và cộng đồng nghệ sĩ.


Quý khách vui lòng đăng ký trước tại đây để chúng tôi phục vụ tốt nhất: lualavietnam.com/#booking

𝐋𝐮𝐚𝐥𝐚 𝐀𝐫𝐭𝐒𝐩𝐚𝐜𝐞 & 𝐆𝐚𝐥𝐥𝐞𝐫𝐲. 189C/4 Nguyen Van Huong St, Ward Thao Dien, District2. TDC Periodically closed on Mondays - Operating time 10am - 06pm. Booking visit here: www.lualavietnam.com/#booking#booking Website: www.lualavietnam.com Email : baonam7171@gmail.com Hotline : 0916170970

Commentaires


bottom of page